Latest News

วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555

พื้นฐาน GameMaker : การเคลื่อนไหว

บทความนี้จะมาสอนการเคลื่อนไหวพื้นฐาน การเคลื่อนไหวจะมีหลายแบบเดี๋ยวจะทยอยนำมาลงเรื่อยๆนะคะ หากใครมีข้อสงสัยอะไรสามารถสอบถามมาได้เลยค่ะ











ก่อนอื่นจะสร้าง สไปรท์ ต่อมาจะสร้างออปเจ็กเพื่อใส่การตั้งค่าในวัตถุ Add Event คีบอร์ด ซ้าย ขวา บน ล่าง และ ไม่ได้กดปุ่ม (no key) ต่อมาในส่วนของ Actions จะเป็นการตั้งค่าว่าเมื่อเรากดปุ่มนั้นๆแล้วจะเป็นอย่างไร สามารถดูตัวอย่างสร้างการเคลื่อนไหวได้ในวิดีโอค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หากบทความเกิดความผิดพลาดประการใดต้องขออภัยและช่วยชี้แนะด้วยนะคะ ^^

AnasThailand

Add us on Google+