Latest News

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การใช้งานแถบเมนูด้านข้าง Backgrounds

ไม่ว่าจะเป็น Sprite Object ก็จะคล้ายๆกันในส่วนของการโหลดรูปภาพ พูดให้เข้าใจง่ายๆเลยก็คือถ้าแอนเขียนแบบเบื้องต้นมันก็จะไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ถ้าลงลึกไปอีกหน่อยก็จะเห็นความแตกต่างมากเลยค่ะ เพราะว่าแต่ละอันนั้นจะมีการตั้งค่าไม่เหมือนกัน 

พื้นหลังจากช่วยสร้างบรรยากาศของเกมให้มีความน่าเล่นยิ่งขึ้นค่ะ (ใส่ให้เข้ากับเกมของคุณด้วยนะคะ)
ไม่ใช่เกมอวกาศแล้วใส่พื้นหลังเป็นชายทะเลก็อาจจะสวยแต่ไม่ค่อยได้บรรยากาศสักเท่าไหร่ค่ะ >.<


Name : ชื่อไม่ว่าจะเป็น Sprites Sounds Backgrounds Paths Scripts Fonts หรืออื่นๆ ขอให้ใส่ชื่อด้วยค่ะ เพื่อจะได้ไม่สับสนในภายหลังว่าอันนี้มันคือรูปหรือเสียงอะไรกันแน่ค่ะ

ถ้าต้องการเลือกภาพพื้นหลังจากคอมพิวเตอร์ก็คลิกที่ Load Background อีกเรื่องคือถ้าโหลดภาพเคลื่อนไหวมามันก็จะแสดงแบบยาวๆขึ้นอยู่กับภาพของคุณด้วยไม่ได้เคลื่อนไหวแบบ Sprite ค่ะ (คิดว่ารู้แล้วแต่อยากบอก *0*)

ไม่ชอบ มันยังไม่โดนใจกับพื้นหลังที่โหลดมาหรืออยากจะสร้างเองก็เลือกที่ Edit Background เพื่อทำการแก้ไขหรือวาดขึ้นมาใหม่ก็ได้ค่ะ ในนั้นจะมีเครื่องมือให้เราสามารถปรับแต่งค่ะ

และสุดท้ายแน่นอน ถ้าคุณต้องการจะบันทึกพื้นหลังก็กด Save Background ได้เลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หากบทความเกิดความผิดพลาดประการใดต้องขออภัยและช่วยชี้แนะด้วยนะคะ ^^

PakamasBlog

Add us on Google+